​Ngộ nghĩnh xe đạp nằm tự chế trên đường phố Sài Gòn

(Dân trí) - Trong một lần đạp xe xuyên Việt, khi đi ngang qua cầu La Ngà ( tỉnh Đồng Nai), anh Đặng Quốc Tuấn thích thú với hình ảnh người dân chèo xuồng bằng chân. Từ đây, anh đã nuôi ý tưởng về chiếc xe đạp nằm. Anh tự nghĩ: “Nếu đi xe đạp nằm trên đường phố Sài Gòn thì sao nhỉ?!”.

Ngộ nghĩnh xe đạp nằm trên đường phố Sài Gòn

Nói là làm, nhưng khi bắt tay vào công việc thì mới thấy khó vì một số chi tiết không được sản xuất hay bán lẻ. Hiện tại, xe đạp nằm ở Việt Nam vẫn còn khá lạ lẫm. Chính vì thế, khi anh Tuấn “cưỡi” xe đạp nằm ra đường đã tạo một một hình ảnh ngộ nghĩnh trong mắt mọi người. Xe đạp là phương tiện di chuyển giúp tăng cường sức khỏe, tiết kiệm, bảo vệ môi trường…nên hiện tại đang là lựa chọn của nhiều người khi đi lại ở khoảng cách gần.

Hình ảnh anh Tuấn di chuyển bằng xe đạp nằm làm cho nhiều người tò mò.
Hình ảnh anh Tuấn di chuyển bằng xe đạp nằm làm cho nhiều người tò mò.
Chiếc xe đạp lấy cảm hứng từ ý tưởng chèo xuồng bằng chân của  dân chài trên sông La Ngà.
Chiếc xe đạp lấy cảm hứng từ ý tưởng chèo xuồng bằng chân của dân chài trên sông La Ngà.
Công việc chính của anh Tuấn là bào trì bảng hiệu, hộp đèn. Từ khi hoàn thành chiếc xe, mỗi ngày anh di chuyển khoảng vài chục cây số từ nhà ở quận 3 đi các khu vực lân cận để làm việc.
Công việc chính của anh Tuấn là bào trì bảng hiệu, hộp đèn. Từ khi hoàn thành chiếc xe, mỗi ngày anh di chuyển khoảng vài chục cây số từ nhà ở quận 3 đi các khu vực lân cận để làm việc.
Khung xe được làm bằng sắt vuông. Bàn đạp được thiết kế có thể di chuyển được tùy vào cơ thể mỗi người.
Khung xe được làm bằng sắt vuông. Bàn đạp được thiết kế có thể di chuyển được tùy vào cơ thể mỗi người.
Bàn đạp có hai loại đĩa để thay đổi tốc độ đạp.
Bàn đạp có hai loại đĩa để thay đổi tốc độ đạp.
Bộ phận chuyển chế độ đạp.
Bộ phận chuyển chế độ đạp.
Ống dẫn chảng ba với ghi-đông là bộ phận làm anh Tuấn đau đầu nhất. Nhà sản xuất không làm riêng bộ phận này, khi xuất xưởng, bộ phận ống dẫn này gắn liền với khung. Nhờ có bác xe ôm chỉ dẫn, anh tìm đến xưởng lắp ráp xe đạp mua được một cặp ống dẫn.
Ống dẫn chảng ba với ghi-đông là bộ phận làm anh Tuấn đau đầu nhất. Nhà sản xuất không làm riêng bộ phận này, khi xuất xưởng, bộ phận ống dẫn này gắn liền với khung. Nhờ có bác xe ôm chỉ dẫn, anh tìm đến xưởng lắp ráp xe đạp mua được một cặp ống dẫn.
Cần điều hướng cho hai bánh trước.
Cần điều hướng cho hai bánh trước.
Anh Tuấn vẫn chưa thật sự ưng ý về tính mỹ thuật của chiếc xe hiện tại khi các mối hàn chưa đẹp và một số chi tiết chưa hoàn thiện.
Anh Tuấn vẫn chưa thật sự ưng ý về tính mỹ thuật của chiếc xe hiện tại khi các mối hàn chưa đẹp và một số chi tiết chưa hoàn thiện.
Anh cho biết một số chi tiết cần thay đổi và bổ sung như phần ghế ngồi, mái che…sẽ được tính toán kỹ hơn cho sản phẩm tiếp theo.
Anh cho biết một số chi tiết cần thay đổi và bổ sung như phần ghế ngồi, mái che…sẽ được tính toán kỹ hơn cho sản phẩm tiếp theo.
Với mật độ lưu thông tại TPHCM như hiện nay, việc đi xe đạp nằm là điều không dễ và thật sự thiếu an toàn nếu di chuyển không quen.
Với mật độ lưu thông tại TPHCM như hiện nay, việc đi xe đạp nằm là điều không dễ và thật sự thiếu an toàn nếu di chuyển không quen.
Hiện tại anh Tuấn đang ấp ủ một chuyến xuyên Việt bằng xe đạp nằm.
Hiện tại anh Tuấn đang ấp ủ một chuyến xuyên Việt bằng xe đạp nằm.

Phạm Nguyễn
phamnguyen.dtr@gmail.com