1. Dòng sự kiện:
  2. Iran phóng UAV, tên lửa vào Israel
  3. Chiến sự Nga - Ukraine
  4. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024

Mỹ: Đặt vé đi châu Phi, bị chở nhầm sang Bangladesh

(Dân trí) – Một gia đình người Mỹ gốc Việt tại Los Angeles vừa được một phen tá hỏa khi chuyến bay họ dự định tới bãi biển Dakar của Senegal để nghỉ ngơi lại đưa họ tới thủ đô Dhaka của Bangladesh.

Dakar (bên trái) và Dhaka, Bangladesh là hai nơi hoàn toàn khác nhau
Dakar (bên trái) và Dhaka, Bangladesh là hai nơi hoàn toàn khác nhau

Thông tin vừa được tờ Los Angeles Times đăng tải. Theo đó ông Triet Vo cùng vợ là Sandy Valdiviseo ban đầu dự định đi nghỉ tại thành phố biển Dakar tại Senegal và đã đặt vé máy bay với hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ.

Vậy nhưng do nhẫm lẫn về mã hiệu sân bay của đơn vị vận chuyển, vợ chồng ông Triet Vo bị đưa sang tận Bangladesh, cách điểm đến họ mong muốn hơn 11.000 km. Thay vì nhập mã DKR cho thủ đô Dakar của Senegal, nhân viên hãng hàng không lại nhập mã DAC của thủ đô Dhaka, Bangladesh

Sau khi quá cảnh tại sân bay Istanbul, vợ chồng du khách này đã lên chuyến bay tiếp theo để tiếp tục hành trình. Thế nhưng chỉ đến khi nhìn vào bản đồ hành trình của máy bay, với hình ảnh của khu vực Trung Đông, họ mới tá hỏa vì biết mình bị đưa sang châu Á.

“Khi tiếp viên hàng không nói máy bay đang hướng tới Dhaka, chúng tôi nghĩ rằng đó là cách phát âm từ “Dakar” theo giọng Thổ Nhĩ Kỳ”, bà Valdivieso thuật lại.

Sau khi hạ cánh tại Bangladesh họ đã thông báo cho Turkish Airlines về sai sót hiếm có này và cố gắng tìm cách tới Senegal.

Ban đầu, hãng hàng không trên không chấp nhận sai sót và nhất quyết phải tìm lại hồ sơ đăng ký chuyến bay ban đầu. Cuối cùng họ cũng thừa nhận đã có sai sót và sau 12 giờ chờ đợi tại Bangladesh, hai hành khách mới được đưa lên máy bay tới Senegal. Hành lý của họ thì phải 2 ngày sau đó mới đến nơi.

Vụ việc xảy ra từ hồi tháng 12 năm ngoái nhưng đến nay mới được công bố sau khi vợ chồng ông bà Triet Vo đòi bồi thường nhưng bất thành. “Thứ Sáu tuần nào tôi cũng gọi cho họ (Turkish Airlines) trong suốt 4 tháng qua”, bà Valdivieso bực tức nói. “Lần nào họ cũng nói sẽ xem xét và phản hồi cho tôi nhưng lại chẳng làm gì cả”.

Người phát ngôn của Turkish Airlines mới đây đã lên tiếng xin lỗi và đề nghị tặng hai hành khách của mình 2 tấm vé hạng phổ thông tới bất kỳ địa điểm nào trong mạng bay của hãng.

Thanh Tùng
Theo Telegraph