3.000 người dự hôn lễ của cặp tình nhân khỉ

(Dân trí) - Khoảng 3.000 người tại một ngôi làng ở miền đông Ấn Độ tuần trước đã tới tham dự một đám cưới theo nghi lễ đạo Hindu dành cho cặp tình nhân khỉ.

Hôn lễ diễn ra hôm thứ 5 tuần trước tại làng Ghanteswara thuộc bang Orissa. “Cô dâu” Jhumuri hôm ấy xúng xính trong chiếc áo xari dài 5m truyền thống của người Ấn Độ và được trang điểm với những bông hoa sặc sỡ.

 

Còn “chú rể” là một con khỉ 3 tuổi có tên Manu. Hàng trăm người tò mò, cùng với pháo hoa và tiếng nhạc inh ỏi, đã tham gia lễ rước Manu tới một ngôi đền nơi đám cưới diễn ra.

 

Linh mục Daitari Dash nói: “Đây là lần đầu tiên tôi chủ trì hôn lễ giữa 2 con vật. Nhưng tôi đã thực hiện đầy đủ những nghi lễ mà tôi thường làm trong các đám cưới của con người”.

 

 

3.000 người dự hôn lễ của cặp tình nhân khỉ - 1
 

Đám cưới khỉ đã thu hút sự

tò mò của người dân trong làng.

Những người tới tham dự hôn lễ được thết đãi yến tiệc gồm cơm, đậu lăng, rau, cá và kẹo.

 

Khỉ là loài động vật được tôn sùng trong những câu chuyện thần thoại của người Hindu. Nhưng 2 cặp vợ chồng tổ chức hôn lễ cho hai con khỉ tại Orissa cho biết họ yêu chúng như những con vật nuôi trong gia đình.

 

Các phụ nữ đã chuẩn bị cho “cô dâu” Jhumuri, giống như họ vẫn làm cho những cô dâu khác, một chiếc áo xari màu đỏ và xịt nước thơm mùi gỗ đàn hương của Ấn Độ.

 

Cặp “tân lang” cũng được tặng nhiều quà cưới trong đó có một chiếc vòng cổ bằng vàng cho cô dâu, do một doanh nhân địa phương tặng.

 

Mamina, người phụ nữ đã chăm sóc con khỉ cái, nói: “Tôi có cảm giác y như là con gái tôi lấy chồng vậy. Tôi không chịu đựng được với suy nghĩ rằng nó không còn ở với chúng tôi nữa”.

 

Chị Mamina đã chăm sóc Jhumuri kể từ khi chồng chị thấy nó tại một ngôi đền trong vùng. Còn chú rể Manu, lạc trong một vườn xoài tại ngôi làng bên cạnh, cũng được một cặp vợ chồng khác chăm sóc và yêu thương như thành viên trong nhà.

 

Các chủ nhân của cặp vợ chồng mới cưới đã quyết định thả 2 con khỉ về với thiên nhiên mặc dù trước đó chúng vẫn bị xích.

 

Lưu Ly

Theo BBC