Xin chúc mừng chiến công của các chị, các anh!

(Dân trí) - Đó là chiến công của lực lượng công an mà cụ thể ở đây là Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động cùng với các lực lượng liên quan trong vụ tiêu diệt hai trùm ma tuý khét tiếng Nguyễn Văn Thuận và Nguyễn Thanh Tuân đồng thời bắt sống nhiều đối tượng buôn bán ma túy khác.

Xin chúc mừng chiến công của các chị, các anh! - 1

Theo tài liệu của lực lượng Công an, trùm ma tuý khét tiếng Nguyễn Thanh Tuân (SN 1983), có 4 lệnh truy nã của Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an tỉnh Sơn La. Đối tượng Nguyễn Văn Thuận (SN 1984), có 2 lệnh truy nã của Bộ Công an và Công an tỉnh Sơn La.

Chúng là những kẻ cực kỳ nguy hiểm bởi độ tàn bạo, sự ranh mà và đặc biệt, như mọi đối tượng buôn bán ma túy khác, chúng sẵn sàng chống trả đến cùng vì luật pháp Việt Nam rất nghiêm khắc đối với loại tội danh này. Những kẻ cầm đầu, tham gia các vụ án ma túy lớn kết quả là tử hình hoặc chung thân.

Vì thế, bọn chúng xác định bước chân vào con đường này là chấp nhận cái chết nên chúng cực kỳ hung hãn, tàn bạo và ngoan cố, quyết chống trả đến cùng. Vì vậy, việc truy bắt chúng không chỉ cần sự thông minh, sáng tạo mà cần lắm một tinh thần dũng cảm, sẵn sàng hi sinh thân mình của lực lượng cảnh sát.

Trở lại vụ vây bắt trên, theo Đại tá Trần Anh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La, Trưởng ban chuyên án cho biết, đây là cuộc đánh án có quy mô lớn nhất từ trước tới nay khi lực lượng Công an đã phải điều động cả xe bọc thép và hoả lực mạnh để tấn công các đối tượng.

Ban chuyên án đã huy động hơn 300 cán bộ chiến sĩ, chia làm nhiều lớp. Lớp 1 làm nhiệm vụ áp sát nhà đối tượng, tấn công truy bắt đối tượng. Lớp 2 ở vòng ngoài vận động, kêu gọi các đối tượng và sơ tán người dân. Lớp 3 bảo vệ ngăn không cho các đối tượng nơi khác vào giải cứu. Lớp 4 Công an tỉnh Hoà Bình chốt chặn trên các tuyến đường, ngăn chặn từ xa.

Sau hơn một ngày diễn ra cuộc đấu súng quyết liệt, các chiến sĩ trinh sát trong chuyên án đã tiêu diệt 2 đối tượng Nguyễn Thanh Tuân và Thuận “chột”, bắt sống 3 đối tượng cùng một số đối tượng chống đối khác.

Lực lượng Công an cũng thu giữ 3 lựu đạn, 4 súng quân dụng, 415 viên đạn các loại, nhiều vỏ đạn, nhiều bình gas và một số tang vật khác, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho lực lượng thi hành công vụ và nhân dân.

Trước chiến công này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi Thư khen Bộ Công an và Công an các đơn vị, địa phương, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Sơn La.

Thủ tướng đề nghị Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND các tỉnh Sơn La, Hòa Bình tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống có hiệu quả các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy. Đồng thời làm tốt công tác vận động quần chúng nhân dân, sớm ổn định tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn và các địa bàn giáp ranh.

Xin chúc mừng các chị, các anh bởi chiến công lớn này. Xin cảm ơn các chị, các anh về sự thông minh, sáng tạo và tinh thần dũng cảm trong công cuộc đấu tranh với những kẻ gieo rắc “cái chết trắng”, đem lại sự bình yên cho xã hội.

Đảng, Nhà nước và Nhân dân luôn luôn ghi nhớ chiến công này.

Bùi Hoàng Tám