Xin báo công với hương hồn Đại tướng!

(Dân trí) - Hôm nay cũng là thời điểm Lễ Chung thất (49 ngày) của Đại tướng, trước vong linh Người, những nhà khoa học trẻ Việt Nam nói chung, những thí sinh của Nhân tài Đất Việt nói riêng xin kính dâng lên Đại tướng nén hương thơm và xin hứa trước hương hồn Đại tướng sẽ thực hiện thành công mong ước của Người...

(Một trong những lẵng hoa của Đại tướng gửi chúc mừng NTĐV)

(Một trong những lẵng hoa của Đại tướng gửi chúc mừng NTĐV)
Đã 9 năm qua, mỗi khi đến ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), không chỉ hàng vạn những bạn trẻ say mê lĩnh vực công nghệ thông tin mà hàng triệu người Việt Nam ở mọi miền của Tố quốc lại hồi hộp hướng về Đài truyền hình Việt Nam để chờ đón chương trình truyền hình trực tiếp: Lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt.

Cũng 9 năm qua, Nhân tài Đất Việt luôn luôn nhận được sự quan tâm hết lòng từ các vị lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước. Khi còn là Thường trực ban Bí thư, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nhiều lần trực tiếp đến dự, trao giải hoặc gửi thư và lẵng hoa đến chúc mừng. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng đã dành nhiều buổi làm vệc với Ban tổ chức Nhân tài Đất Việt và gặp gỡ các nhà khoa học đoạt giải thưởng…

Nhiều và rất nhiều các vị lãnh đạo hoặc nguyên lãnh đạo như nguyên TBT Lê Khả Phiêu, nguyên Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Bộ chính trị Vũ Oanh cùng nhiều vị bộ trưởng và các trưởng ban ngành đã trở thành những gương mặt thân quen của Giải thưởng Nhân tài Đất việt.

Năm nay cũng vậy, người ta thấy hiện diện của Nguyên TBT thư Lê Khả Phiêu – vị tướng già luôn hướng về thế hệ trẻ. Giáo sư Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu -  người thầy của các nhà khoa học trẻ Việt Nam, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - GSTS Nguyễn Thiện Nhân, người ngay những ngày đầu đã thân thiết với Nhân tài Đất Việt khi ông còn là Phó chủ tịch UBND TP HCM… Và lẵng hoa của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi đến chúc mừng.  

Đặc biệt năm nay, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt còn được đón một vị cựu giám khảo suốt 3 năm liền gắn bó là Tiến sĩ Vũ Đức Đam. Giờ đây khi ở cương vị mới, tân Phó Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Vũ Đức Đam vẫn về sẻ chia cùng Nhân tài Đất Việt.

Không biết từ bao giờ, người xưa đã lấy con số 3 để đánh dấu sự trưởng thành. Đứa trẻ 3 tháng tuổi là qua thời kỳ sơ sinh, 3 năm tuổi được chính thức đặt tên…

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã đi qua chặng đường 3 lần 3 năm ấy, ngang bằng thời gian “9 năm là một Điện Biên”. Hi vọng rằng sau thời kỳ “9 năm gian khó”, Nhân tài Đất Việt sẽ trở thành một “Điện Biên” trong lĩnh vực khoa học nói chung, khoa học Công nghệ thông tin nói riêng.

Viết đến Điện Biên, chợt nhớ về Đại tướng Võ Nguyên Giáp vị Chủ tịch danh dự của Hội Khuyến học Việt nam và cũng là người cha tinh thần của Nhân tài Đất Việt.

Suốt 8 năm qua của Nhân tài Đất Việt, không năm nào Đại tướng của nhân dân Võ Nguyên Giáp không gửi thư, hoa chúc mừng. Những năm còn sức khỏe, Đại tướng vẫn luôn theo dõi sát sao từng bước đi chập chững và không ngừng động viên, khích lệ.

Trong thư gửi Nhân tài Đất Việt năm 2006, Đại tướng viết những dòng tâm huyết như trao gửi cho thế hệ các nhà khoa học Việt Nam một trọng trách lớn lao cùng với niềm tin tưởng: “Chúng ta tin rằng, con người Việt Nam với tinh thần yêu nước và trí tuệ sáng tạo nhất định sẽ vươn lên chiếm lĩnh những đỉnh cao trí tuệ của nhân loại, xây dựng nước Việt Nam trở thành một đất nước ngày càng giàu mạnh, phát triển bền vững, sánh vai cùng các quốc gia tiên tiến trên thế giới như Bác Hồ kính yêu của chúng ta hằng mong muốn".

Hôm nay cũng là thời điểm Lễ Chung thất (49 ngày) của Đại tướng, trước vong linh Người, những nhà khoa học trẻ Việt Nam nói chung, những thí sinh của Nhân tài Đất Việt nói riêng xin kính dâng lên Đại tướng nén hương thơm và xin hứa trước hương hồn Đại tướng sẽ thực hiện thành công mong ước của Người, quyết “vươn lên chiếm lĩnh những đỉnh cao trí tuệ của nhân loại, xây dựng nước Việt Nam trở thành một đất nước ngày càng giàu mạnh”.

Thế là t nay, Nhân tài Đất Việt không còn nhận được hoa và thư của Đại tướng nữa, nỗi buồn này không thể nhòa phai…

Nhân ngày Lễ Chung thất, Nhân tài Đất Việt xin được đem những thành công này báo công với hương hồn Đại tướng.

 

Bùi Hoàng Tám

 

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!