Vụ hot girl Quỳnh Anh với “trách nhiệm người đứng đầu” của Bí thư Thanh Hóa

(Dân trí) - Trong không khí của “lò đã nóng” hiện nay, Đảng, Nhà nước và dư luận không để vụ việc này chìm xuồng và cũng không để sự “im lặng là vàng” cho ai đó. Dân trí và bạn đọc Dân trí sẽ tiếp tục theo dõi và bày tỏ thái độ, không để cho “sự im lặng đáng sợ” này tồn tại.

Vụ hot girl Quỳnh Anh với “trách nhiệm người đứng đầu” của Bí thư Thanh Hóa - 1

Thế là tính đến nay, đã 4 tháng 10 ngày kể từ lời hẹn 3 tháng của ông Trần Quang Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa về làm rõ qui trình bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Cụ thể, ngày 5/4, trả lời báo Dân trí, ông Đảng cho biết sẽ làm việc với tinh thần khẩn trương và chính xác nhất có thể và theo quy định thì một cuộc thanh kiểm tra sẽ kéo dài 3 tháng, song cũng có thể kết thúc sớm hơn.

Thế nhưng đến nay, việc bổ nhiệm và trách nhiệm của những người liên quan đến con đường thăng tiến “thần tốc” của hot girl Trần Vũ Quỳnh Anh vẫn chưa được làm rõ và tất nhiên, vẫn chưa có ai chịu trách nhiệm về những cuộc thăng tiến kỳ ảo này.

Nhiều và rất nhiều bạn đọc gửi ý kiến (comment), gọi điện về Dân trí đề nghị làm rõ. Song, hình như sự việc đang vấp phải “sự im lặng đáng sợ - Lời cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh” từ Thanh Hóa.

Trong khi gần đây, nhiều vụ thăng tiến “thần tốc”, “kỳ ảo” đã được làm rõ, dư luận nhân dân rất phấn khỏi và tin tưởng. Những ai vi phạm đều bị cách chức và những ai liên quan phải chịu thi hành kỉ luật.

Cụ thể, ông Vũ Quang Hải (con trai ông Vũ Huy Hoàng) đã bị cách chức, Ban cán sự Bộ Công Thương và những người liên quan đã nhận hình thức kỉ luật.

Vụ ông Vũ Minh Hoàng tại Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, theo Thông báo của UB Kiểm tra trung ương, nhiều lãnh đạo ở đây đã bị thi hành kỉ luật.Vụ Trịnh Xuân Thanh, Vũ Đình Duy cũng tương tự.

Tuy nhiên, cho đến nay, với những cuộc thăng tiến “kỳ ảo” của hot girl Thanh Hóa Trần Vũ Quỳnh Anh từ một nhân viên hợp đồng với tấm bằng cao đẳng, chỉ trong 3 năm (2012-2015) leo lên đến chức trưởng phòng đầy quyền uy của sở Xây dựng Thanh Hóa, một tỉnh lớn của cả nước với số tài sản khổng lồ dù xuất thân từ gia đình không thể gọi là khá giả thì vẫn dậm chân tại chỗ. Những người liên quan đến sự thăng tiến thần kỳ vẫn bình an vô sự.

Vì sao lại có tình trạng này và ai phải chịu trách nhiệm?

Câu trả lời về tình trạng có lẽ không khó, chỉ có điều Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa có muốn làm hay không thôi.

Câu hỏi thứ hai, ai phải chịu trách nhiệm về sự “không muốn làm” này?

Có lẽ không ai khác, giờ đây không còn là trách nhiệm ông Chủ nhiệm UB Trần Quang Đảng mà thuộc về Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, ông Trịnh Văn Chiến.

Với tư cách và trách nhiệm người đứng đầu, Bí thư Chiến cần có câu trả lời trước nhân dân Thanh Hóa và nhân dân cả nước về sự chậm trễ này.

Với sự trì trệ này của UBKT Thanh Hóa, là lãnh đạo cao nhất của Thanh Hóa, ông Trịnh Văn Chiến cũng cần phải có biện pháp quyết liệt, đặt ra thời hạn cuối cùng và biện pháp xử lý nếu như thuộc cấp vẫn cố tình chây ỳ.

Trong không khí của “lò đã nóng” hiện nay, Đảng, Nhà nước và dư luận không để vụ việc này chìm xuồng và cũng không để sự “im lặng là vàng” cho ai đó.

Dân trí và bạn đọc Dân trí sẽ tiếp tục theo dõi và bày tỏ thái độ, không để cho “sự im lặng đáng sợ” này tồn tại.

Bùi Hoàng Tám