Tuyệt vời! Tuyệt vời! Hơn cả tuyệt vời!

(Dân trí) - Đó là cảm giác của người viết bài này khi nhận được thông tin, Đài tiếng nói Việt Nam VOV chính thức sở hữu bản quyền truyền hình Asiad 2018 sau một thời gian ngắn đàm phán với đối tác.

Tuyệt vời! Tuyệt vời! Hơn cả tuyệt vời! - 1

Có thể nói những ngày qua, việc không được theo dõi trực tiếp Asiad là một thất vọng không nhỏ của người hâm mộ Việt Nam. Nhất là với những thành công vang dội của Đoàn Thể thao Việt Nam lần này, đặc biệt nữa là với môn thể thao vua - bóng đá.

Sự thất vọng càng nhân lên khi trên Intenet xuất hiện những chương trình “lậu” đẩy người hâm mộ cả nước vào hai tâm thế trái ngược nhau.

Không xem thì khó ghìm nén niềm khao khát mà nếu xem thì lại mắc vào tội tiêu thụ hàng gian dối.

Thực tế diễn ra, đó là đã có hàng trăm ngàn, thậm chí hàng triệu lượt người trung thực không thắng nổi sự hấp dẫn của những trận bóng đá của Đội tuyển Việt Nam đã “ghé mắt” nhìn vào các chương trình lậu này.

Càng xót xa hơn khi khoảng có tới 75 quốc gia và vùng lãnh thổ mua được chương trình này mà Việt Nam, một nước có dân số cũng như vị thế không hề kém cỏi lại… không!

Vì thế, việc VOV mà cụ thể ở đây là Truyền hình kỹ thuật số VTC bỏ tiền mua bản quyền sự kiện này đã nhận được sự hoan nghênh, ghi nhận trân trọng của dư luận xã hội.

Biết rằng việc mua bản quyền vào thời điểm này không chỉ là nỗ lực rất lớn mà còn là sự dũng cảm đầy may rủi của bài toán kinh tế, nhất là với môn bóng đá bởi nếu thắng đối thủ Olympic Bahrain vào ngày 23/8 thì mọi sự sẽ rất tốt đẹp còn ngược lại, đây sẽ là trận cầu cuối cùng của Olympic Việt Nam tại đấu trường này.

Song, việc làm của VOV không chỉ là tin vui với người hâm mộ Việt Nam mà còn là nguồn động viên to lớn đối với các vận động viên thể thao Việt nam nói chung, đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam nói riêng.

Một lần nữa, xin cảm ơn Truyền hình kỹ thuật số VTC – VOV, cảm ơn sự đồng hành của Vingroup, Viettel. và cùng nhau cầu chúc cho vận động viên cùng các cầu thủ Olympic Việt Nam có những thành công vang dội.

Bùi Hoàng Tám