Tiếc thay ở đời, có những điều vô lối đến như thế vẫn tồn tại!

(Dân trí) - Chuyện “cốc mò, cò xơi”, thậm chí chuyện không ít doanh nghiệp vừa phải nộp thuế nuôi bộ máy, vừa phải “cung kính” cán bộ nhà nước và vừa bị hành ở ta không lạ.

Tiếc thay ở đời, có những điều vô lối đến như thế vẫn tồn tại! - 1

Thông tin trên báo Dân trí vừa cho biết, để phản đối những điều được coi là “vô lối” của VFF (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam), Bầu Đức (ông Đoàn Lê Nguyên Đức) đã ra “tối hậu thư” tuyên bố sẽ rút khỏi V-League từ vòng 4.

Lý do, Bầu Đức không chấp nhận việc VFF cơ cấu ông Trần Anh Tú - Ủy viên thường trực Ban chấp hành VFF khóa VII, Chủ tịch VPF hiện tại vào chức vụ PCT nhiệm kỳ tới.

Thậm chí trong ngày hôm qua, ông bầu phố Núi còn tuyên bố sốc, rằng sẽ cho HA Gia Lai nghỉ V-League, các cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… sẽ cho về nhà làm ruộng và vẫn trả đầy đủ thu nhập và sẵn sàng tham gia Đội tuyển Quốc gia nếu được triệu tập.

Điều này có thể hiểu được bởi hiện, ông Tú đang nắm giữ nhiều chức vụ và trước đó, có thông tin Bầu Đức bị “gạt” ra khỏi danh sách với lý do không có… bằng đại học.

Chuyện Bầu Đức bức xúc còn một lý do nữa, ông Đức là người yêu bóng đá đến cuồng nhiệt và có nhiều đóng góp cho nền bóng đá nước nhà. Sự kiện U23 vừa qua là một minh chứng rõ nét nhất nên ngay sau khi cùng Đội tuyển U23 về nước, HLV HLV Park Hang-seo bay thẳng lên Tây Nguyên để trực tiếp cảm ơn Bầu Đức.

“Tôi sẵn sàng bỏ bóng đá nếu thấy vô lý. Đừng có giỡn, chẳng lẽ bỏ tiền làm bóng đá để một người muốn làm gì làm, muốn thao túng à?! Tôi còn yêu bóng đá thì đấu tranh chuyện này tới cùng. Hãy trả lại bóng đá cho người khác, không thể một người ngồi nhiều chiếc ghế được. Phải để có sự phản biện, chứ anh làm sai thì ai dám nói anh”. Ông Đức nói.

Thật ra, chuyện “cốc mò, cò xơi”, thậm chí chuyện không ít doanh nghiệp vừa phải nộp thuế nuôi bộ máy, vừa phải “cung kính” cán bộ nhà nước và vừa bị hành ở ta không lạ.

Trong Hội thảo quốc tế về cải thiện môi trường kinh doanh diễn ra sáng 15-3 tại Hà Nội, bài “Tại sao phải đóng thuế nuôi cán bộ gây cản trở cho mình?” trên báo Tuổi trẻ cho biết, chuyên gia Phạm Chi Lan đã thẳng thắn phát biểu về sự vô lý này:

"Đối với những công chức, cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ, thậm chí còn gây khó khăn cho người dân, gây tốn kém cho đất nước thì không có lý gì mà người dân và doanh nghiệp cứ phải nộp thuế để nuôi họ".

Trở lại chuyện Bầu Đức và nhân phát biểu của bà Phạm Chi Lan, người viết bài này chợt nhớ bài ca dao cổ đầy hài hước và vô lý, kể chuyện chú chuột đi chợ mua mắm, mua muối giỗ cha… chú mèo:

“Con mèo mày trèo cây cau – Hỏi thăm chú chuột đi đâu vắng nhà – Chú chuột đi chợ đường xa – Mua mắm mua muối… giỗ cha chú mèo”.

Tiếc thay ở đời, có những sự vô lý đến như thế vẫn tồn tại và chỉ khi nào điều vô lý này không còn đất sống thì khi ấy, mới hi vọng phát triển không riêng gì với bóng đá, phải không các bạn?

Bùi Hoàng Tám