Người đàn bà ngoại tình

(Dân trí) - Hai vợ chồng đều là bác sĩ, ông giám đốc Trung tâm Y tế thuộc Tổng Cục Đường bộ VN cũng là bác sĩ. Nhưng việc của họ làm thật khó có thể chấp nhận được.

Người đàn bà ngoại tình
 
 
 (Minh họa: Ngọc Diệp)

 

Giải quyết chuyện ngọai tình của vợ bằng cách cho vợ ân ái với người tình ba lần để quay clip làm bằng chứng nghe ra thật đau lòng. Trước tiên là cho người vợ, đó như một cách thi hành án khủng khiếp, chịu đựng được nỗi ô nhục đó, dù là chỉ riêng đối với chồng của mình, cũng rất thê thảm.

 

Chính người đưa ra cách thi hành án – người chồng - cũng tự giải bày rất đau khổ khi làm điều đó. Ông trả thù vợ bằng một việc, mà cho dù sau khi giải quyết xong thì cuộc hôn nhân của vợ chồng ông cũng không thể cứu vãn. Việc ông lý giải làm bằng chứng để hạ bệ ông giám đốc là không thuyết phục.

 

Có nhiều trường hợp, tuy không hành hạ người vợ ngoại  tình như ông bác sĩ, nhưng cũng  đẩy gia đình tới vực thảm bi kịch. Chỉ vì người vợ lầm lỡ, “say nắng” một ai đó, người chồng tìm đủ mọi cách để trả thù. Có người đánh đập, mắng chửi nhưng như vậy xem ra vẫn còn may mắn. Bởi vì, nhiều người trí thức, nhưng tra tấn vợ dã man hơn, thâm độc hơn, làm tổn thương tinh thần của người đàn bà, ôm mối đau khổ suốt đời.

 

Không chỉ hành hạ vợ, có nhiều trường hợp đem chuyện vợ ngoại tình, thậm chí là hình ảnh chụp được để rêu rao, cho con cái xem. Người đàn bà lầm lỡ đó sống không được mà chết cũng không xong. Trở lại vụ việc kể trên, làm sao nữ bác sĩ  đó có thể sống được dưới cái nhìn của con cái mình.

 

Ai cũng có thể sai và ai cũng cần có sự tha thứ để sửa chữa sai lầm. Nhưng con người thường không có lòng vị tha, mặc dù nhà thờ vẫn xây lên ngày càng nhiều, chùa chiền thi nhau mọc lên khắp nơi.

 

Còn nhớ câu chuyện người đàn bà ngọai tình trong Kinh Thánh Tân Ước. Khi người đàn bà ngoại  tình bị mọi người vây quanh chuẩn bị ném đá, chúa Giê Su nói rằng: “Ai trong các ngươi không phạm tội thì hãy ném đá người đàn bà đó đi”. Mọi người nghe nói vậy liền bỏ đá xuống và bỏ đi. Chúa Giê Su nói với người đàn bà: “Con hãy về nhà và lần sau đừng phạm tội nữa”.

 

Những người ngày xưa trong câu chuyện của Tân Ước thật có lòng thiện, chỉ một lời nói của Giê Su là họ biết mình không nên ném đá người đàn bà ngoại tình vì chính bản thân mình cũng không trong sạch gì.

Còn thời nay theo bạn, chúng ta có tìm tới lời can ngăn họ như lời Chúa Giê Su?

 

Lê Chân Nhân

 

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!