Nghiện học thêm!

(Dân trí) - Hết giờ làm việc, tìm đến nhà hắn, chồng hắn bảo: Cô ấy vừa đưa đứa con lớn đi học thêm. Tám giờ tối tôi đến, chồng hắn lại bảo: “Cô ấy vừa đón đứa con lớn đi học thêm về là sấp sấp, ngửa ngửa vội đưa đứa con nhỏ đi học thêm”.

 
Nghiện học thêm!

 

                                                 (Minh họa: Ngọc Diệp)

 
Tôi hỏi: Thế mấy giờ cô ấy về? Chồng hắn bảo: Độ nửa tiếng nữa về, nhưng chắc hai chị em không có thì giờ ngồi trò chuyện với nhau đâu, vì chị nhìn kìa, thằng con lớn của tôi đang vội vội, vàng vàng ăn cơm cho nhanh, để mẹ nó về là lại kịp đưa nó đi đến nhà thầy giáo dạy Anh văn để học thêm. Rồi lại đón luôn cháu nhỏ từ lớp dạy thêm môn văn đến thẳng nhà thầy giáo dạy nhạc để học thêm nữa.

Ngày nào cũng thế!

 

Tôi bảo: Khổ thân hai đứa trẻ, học ở trường, chương trình đã nặng, về nhà lại đi hai “cua” học thêm nữa, sức chịu sao được.

 Chồng cô ấy bảo: Tôi cũng nói vậy nhưng cô ấy bảo em vất vả đầu tư cho các con chính là để chúng sau này vượt trên thiên hạ, trở thành thiên tài. Tôi lại bảo: Tây họ vừa dạy vừa cho trẻ chơi chứ đâu có suốt ngày học mà sao vẫn giỏi giang, các giải Nô ben hầu hết vào tay họ cả. Cô ấy cau mặt gắt: “Tây khác, Ta khác”. Cô ấy nói thế thì tôi cũng đành “botay.com”.

 

- Bực. Nghe nói mà bực. Em phải chờ cô ấy về bằng được để nói với cô ấy cho ra lẽ, không thể “hành” hai đứa con nhỏ như vậy được.

- Cám ơn lòng tốt của chị, nhưng chị phải chờ khuya, rất khuya đấy, vì cô ấy sau khi đã đưa hai đứa kia đi học thêm về rồi, lại còn đưa nốt đứa nữa đi học thêm cơ!

- Ủa, anh chị chỉ có hai đứa con, vậy còn đứa nào nữa để đưa đi học thêm?

-Thì còn đứa con đang ở trong bụng cô ấy đó. Mới có bầu sáu tháng, con còn nằm trong bụng mẹ  mà cô ấy đã bắt nó đi học thêm.

 

Tôi kinh ngạc: “Anh chỉ đùa!” Chồng hắn ngao ngán: Không nói đùa đâu mà thật trăm phần trăm đấy. Cô ta lý luận rằng: “Khoa học hiện đại đã chứng minh bào thai tháng thứ 6 là bắt đầu xuất hiện phản ứng nghe được những âm thanh từ bên ngoài, tức là bé có thể học hỏi. Không chỉ học tiếng mẹ đẻ ngay từ trong bụng mẹ, thai nhi còn cảm nhận được những lời hát, tiếng ru dành cho mình. Một nghiên cứu được thực hiện với 10 phụ nữ đang mang bầu ở tháng thứ 6, họ đã cho các bé nghe hát ru từ trong bụng mẹ. Đến khi chào đời, dù đang khóc nhưng khi bật bản nhạc hát ru đó lên, bé đã ngừng khóc ngay. Đọc sách cho bé cũng là một cách dạy bé. Có thể đọc to những thông tin trên một cuốn sách hoặc báo, tạp chí để bé có cơ hội được nghe để mở rộng dần tầm nhận thức”. Đem lý luận đó để chỉ đạo thực tiễn, khi có bầu đúng đến tháng thứ sáu, cô ấy bắt đầu cho đứa bé trong bụng đi học thêm bằng cách đến nhà cô giáo dạy nhạc ngồi nửa giờ để thai nhi nghe cô giáo đánh đàn, sau đó cô ấy lại đến nhà thầy giáo dạy anh văn, ngồi nửa giờ để thai nhi nghe thầy giáo đọc những chuyện ngụ ngôn, thần thoại, cổ tích bằng tiếng Anh. Vậy chị có ở đây đến tận mười một, mười hai giờ đêm chờ cô ấy về để gặp được không?

 

Tôi sững sờ. Hóa ra ngày nay ngoài nghiện game, nghiện ma túy, nghiện sex, nghiện bằng cấp, nghiện quyền lực, nghiện tham nhũng … lại còn có cả nghiện học thêm nữa!

 

 

Nguyễn Đoàn

 

 

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!