Cảm ơn biển số xanh, biệt thự khủng, nước biển mặn, gió và chổi đót!

(Dân trí) - Người xưa có câu, trong cái rủi, có cái may. Nhiều khi thiệt thòi, mất mát của người này lại là… cái may cho người khác. Cho nên một lần nữa, nhiệt liệt cảm ơn cái biển số xanh, biệt thự khủng, nước biển mặn, gió và chổi đót.

Cảm ơn biển số xanh, biệt thự khủng, nước biển mặn, gió và chổi đót! - 1

Này nhé, nếu không có cái biển số xanh gắn vào cái xe lexus, hoàn toàn có thể bây giờ Trịnh Xuân Thanh vẫn là Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch UBND một tỉnh lớn ở Miền Tây, từng được qui hoạch cho ghế bộ trưởng.

Người ta cũng không thể biết những danh hiệu cao quý như Huân chương Lao động hay Anh hùng Lao động thời đổi mới cũng được khen thường “tào lao” như thế nào.

Không biết Bộ Công Thương dưới thời ông Vũ Huy Hoàng bung bét ra sao. Không biết cả tới những sai phạm nghiêm trọng của ông này,. Không biết đến ông con quí tử của ông Hoàng là Vũ Quang Hải được bổ nhiệm thần tốc và lắt léo ra sao và có thể, cũng không biết đến khối tài sản khủng của gia đình bà Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa…

Này nhé, nếu như không có nước biển mặn, làm sao biết được những chiếc tàu vỏ sắt hàng tỉ đồng vừa đóng đã hỏng, mới sử dụng đã gỉ, đã han.

Nếu nước biển Đông mà ngọt lừ như nước… hồ Ba Bể thì còn lâu mới biết, cái vỏ tàu theo hợp đồng làm bằng thép Nhật Bản, Hàn Quốc được thay thế bằng thép do Trung Quốc sản xuất.

Mới đây, Ban Dân nguyện của UB Thường vụ Quốc hội báo cáo tổng hợp sơ bộ kiến nghị của cử tri gửi tới Quốc hội, thông qua đợt tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3 vừa qua, nhiều ý kiến đề nghị truy trách nhiệm về hiện tượng gian lận chương trình đóng tàu vỏ thép.

Này nhé, nếu biển không có gió thì làm sao có cát bay và một khi không có cát bay thì làm sao biết được cây cầu 12.000 tỉ đồng mắc nhiều sai sót. Mà tại cả… cát nữa. Tại sao cát lại bay mà không đứng yên nhỉ.

Vả lại, nếu như ta xây cầu vào cái thời mà Nhạc sĩ Thanh Tùng viết “Ngày xưa, biển không có sóng như bây giờ” thì có cát cũng chẳng thể bay…

Nhớ ngày còn bé, mỗi hấp tấp đi vấp cái ghế, thế nào mẹ mình cũng đánh cho cái ghế một trận vì nó không biết tránh con bà. Tất nhiên, lỗi là tại…. cái ghế!

Cảm ơn cái biệt thự khủng của gia đình ông Phạm Sỹ Quý vì nếu như không có sự phô trương này, thì ai biết ông Quý và một số ông khác ở Yên Bái giàu có đến thế nào.

Và này nữa, phải cảm ơn cái chổi đót nhiều và rất nhiều lần. Nếu không có lời tâm sự chân tình và thành thật của ông Giám đốc Quý thì ai biết được buôn chổi đót lại là nghề hốt ra tiền tỉ, thậm chí có thể cả chục tỉ đồng.

Hôm rồi, một chú em doanh nghiệp từ Miền Trung ra kể cơn bão vừa qua bé quá làm nhiều người quê em buồn thúi ruột. Hỏi sao, bảo bão bé, những công trình làm gian dối không bị bão làm hư hại là rất nguy. Nếu bão to to tý, nó hỏng, nó đổ, thế là đổ cho tại thiên tai. Vừa thoát tội, vừa có tiền sửa chữa, khắc phục thiên tai chứ sao nữa.

Với lại bão nhỏ, không thiệt hại đáng kể, sao có cớ để Trung ương viện trợ, người dân cả nước hảo tâm...

Người xưa có câu, trong cái rủi, có cái may. Nhiều khi thiệt thòi, mất mát của người này lại là… cái may cho người khác.

Cho nên một lần nữa, nhiệt liệt cảm ơn cái biển số xanh, biệt thự khủng, nước biển mặn, gió và chổi đót.

Bùi Hoàng Tám