Thứ Hai, 27/04/2009 - 09:45

Thêm nhiều ý kiến chê trách taxi Mai Linh

Bài viết của chị Đặng Minh Hằng phản ảnh về cách ứng xử không đúng với khách hàng của công ty taxi Mai Linh đã nhận được hàng loạt ý kiến đồng cảm và muốn được cùng chia sẻ nỗi niềm.
 >>  Thất vọng thái độ ứng xử của taxi Mai Linh

Dưới đây xin trích đăng một số ý kiến:
 
1. Khi đọc bài viết của chị Đặng Minh Hằng, tôi cũng có chung cảnh ngộ. Hôm ấy, tôi đi TAXI Mai Linh từ Định Công về Trần Duy Hưng (Hà Nội), lúc đi trên xe tôi lấy điện thoại gọi cho mấy người bạn rồi đặt chiếc điện thoại bên cạnh chỗ ngồi và khi xuống xe quên không cầm. Tôi vừa đi vào nhà chưa đầy một phút thì chợt nhớ ra là mình quên điện thoại trên xe, tôi liền gọi cho tổng đài TAXI Mai Linh đề nghị tìm cho tôi chiếc xe vừa nhờ tổng đài gọi đi và cho xin lại chiếc điện thoại để quên trên xe. Người trực tổng đài hỏi tôi đi từ đâu đến đâu và hết bao nhiêu tiền, tôi trả lời đầy đủ, nhân viên trực tổng đài bảo tôi cứ yên tâm, ngày hôm sau có thể sẽ nhận lại được điện thoại để quên trên xe.

Ý kiến của bạn về vấn đề này xin gửi đến Diễn đàn Dân trí qua địa chỉ e-mail: thaolam@dantri.com.vn.

Mấy ngày sau đó, ngày nào tôi cũng điện thoại lại cho tổng đài của hãng TAXI để hỏi xem đã tìm thấy chiếc điện thoại của tôi chưa thì nhân viên trực tổng đài trả lời là chưa tìm ra xe nào nhặt được chiếc điện thoại của khách hàng. Tôi thấy rất bức xúc vì lúc cần đi xe tôi đã gọi cho tổng đài TAXI Mai Linh và họ điều xe đến cho tôi thì tại sao họ không biết số xe và người lái chiếc xe đó.

Cũng giống như chị Hằng, chiếc điện thoại đối với tôi có giá trị vật chất không lớn, nhưng trong đó chứa bao nhiêu tư liệu quan trọng, nhất là hàng loạt số điện thoại cần liên hệ trong công việc hằng ngày. Vì vậy, dù rất bực mình tôi phải nén giận, gọi lại nhân viên tổng đài là cố gắng tìm ra người lái xe tôi đi và tôi xin trả tiền chuộc lại chiếc điện thoại với giá cao hơn mua mới nhưng vẫn hoàn toàn vô vọng!

Tôi vốn là một khách hàng quen thuộc của hãng TAXI Mai Linh. Tôi thật sự thất vọng với hãng TAXI lớn như vậy mà có cách quản lý nhân viên lỏng lẻo và cách ứng xử với khách hàng thật đáng chê trách.

Qua việc này, tôi muốn lưu ý hãng TAXI này rằng việc không chu đáo tận tình với khách hàng, để cho họ bị mất chiếc điện thoại tuy là vật nhỏ nhưng đã làm mất niềm tin của họ vào một hãng TAXI quen thuộc, đấy mới chính là điều đáng lưu tâm.

hoang_trung208yahoo.com

2. Tôi cũng rất đồng cảm với chị Hằng trong bài phản ánh "Thất vọng về thái độ ứng xử của taxi Mai Linh" 

Tôi có chuyến công tác ra Hà Nội một tuần và chiếc ĐT di động là phương tiện duy nhất tôi liên lạc với công ty cũng như khách hàng. Tôi cũng bị mất di động trên xe Mai Linh do sự vô ý nhưng tôi nghĩ với 1 công ty lớn như Mai Linh, tôi chắc chắn sẽ tìm được nó ngay. Thế nhưng sự thật thì hoàn toàn như tình huống chị Hằng đã nêu. Phía tổng đài thì hứa hẹn cho qua ngày, phía tài xế nhặt được thì lấy làm của riêng (vì di động tôi để đổ chuông rất to, nếu tôi gọi vào máy nhiều lần như vậy chắc chắn tài xế phải nghe thấy). Không chỉ chiếc di động, tôi còn cảm thấy tài xế Mai Linh tuyển ngày càng không đạt về phẩm chất. Cũng là trong lần công tác đó, tôi đón xe đi từ Nội Bài về Hàng Bài, khoảng 11h đêm. Anh tài xế 1 tay lái xe, 1 tay cầm di động “buôn dưa lê” với bạn gái. Đường khuya vắng nên anh ta phóng nhanh, tôi thấy sợ và yêu cầu anh ấy tắt di động để tập trung lái xe. Anh bảo tôi chị khéo lo, em lái xe 2- 3 năm nay rồi không sao đâu và tiếp tục buôn...
 
Tôi đành bất lực nhưng tự nhủ nếu có thể chọn tôi sẽ không đi Mai Linh nữa. Trên thực tế, ngày càng có nhiều hãng taxi ra đời với giá rất cạnh trạnh với Mai Linh mà phong cách phục vụ rất lịch sự. Nếu Mai Linh không kịp chấn chỉnh đội ngũ nhân viên thì họ sẽ ngày càng thua trong cuộc cạnh tranh thị phần này. 
 
HUYNH TIEN  <pochan0916@gmail.com

3. Tôi rất chia sẻ với bạn Đặng Minh Hằng, người đã để quên và bị mất chiếc điện thoại trên xe taxi Mai Linh. Qua Dân trí, tôi xin có vài lời góp ý sau:

Với tất cả các doanh nghiệp lớn, thương hiệu đối với họ có thể là tất cả, cụ thể ở đây với công ty TAXI Mai Linh, thương hiệu là gì? Có phải đó là uy tín tạo dựng nên sự nhanh chóng, đúng hẹn, chu đáo với khách hàng? Nhân đây, tôi cũng muốn thừa nhận rằng Mai Linh đã từng tạo dựng được thương hiệu của mình trong lĩnh vực vận tải khách, từ đó ai cũng có thể hiểu rằng để có một thương hiệu như vậy, họ phải phấn đấu thật vất vả và không biết mệt mỏi. Rất đáng tiếc về sự cố một khách hàng để quên và mất chiếc điện thoại trên xe của hãng Mai Linh, theo tôi hiểu đó là tài sản không hề lớn đối với người mất.nhưng nó lại vô cùng có giá trị với thương hiệu TAXI Mai Linh. Vì vậy, muốn giữ được uy tín bền vững thì công ty đó không nên sử dụng những con ngưòi không có đủ phẩm chất hoặc chưa thực sự có tâm huyết với nghề làm dịch vụ phục vụ hành khách
 
4. Tôi cho rằng đã kinh doanh dịch vụ TAXI thì phải lịch sự và chu đáo với  khách hàng, cả khách ngoài nước cũng như trong nước. Về thái độ ứng xử của Taxi Mai Linh Đông Đô, nếu đúng là như vậy thì thật là đáng tiếc và thât vọng. Bản thân tôi cũng là 1 trong những khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ vận tải của Mai Linh. Nghe qua câu chuyện của chị Đặng Minh Hằng, tôi thấy rằng, Hội bảo vệ người tiêu dùng cần xác minh thông tin. Nếu những thông tin chị Hằng cung cấp là chính xác, tôi sẽ là người đầu tiên không muốn sử dụng những dịch vụ mà Mai Linh cung cấp nữa. Và như vậy tôi cũng mong rằng cần có sự tẩy chay của khách hàng đối với những nhà cung cấp dịch vụ có thái độ và cách hành xử như vậy.
 
Trung Nguyen Tien <nguyentientrunglawyer@gmail.com> 

5. Tôi cho rằng trong kinh doanh, uy tín và đạo đức nghề nghiệp là sự tồn tại và sống còn trong thời buổi cơ chế thị trường hiện nay. Nếu sự việc trên là có thật thì Mai Linh nên xem xét lại đạo đức nghề nghiệp của tài xế lái xe 5520 chở chị Minh Hằng cũng như bộ phận trực tổng đài của hãng. Công ty không thể có những người lao động không có ý thức và đạo đức nghề nghiệp như vậy đuợc. Bây giờ Group Mai Linh ở đâu cũng có mặt, chúng tôi là những khách hàng thường xuyên đi xe của hãng, đọc những dòng phản ảnh này chúng tôi thấy công ty cần nghiêm túc kiểm điểm và phê bình những cán bộ như trên nếu sự việc là thật, tránh những sự việc như vậy tái diễn để Mai Linh luôn đẹp trong mắt khách hàng mỗi khi bước lên xe và gọi tới số máy của Taxi Mai Linh.

 

6. Tôi cũng rất bức xúc với hãng taxi Mai Linh. Tôi thường xuyên cho cháu về nhà mẹ đẻ chơi. Đi các hãng taxi khác chỉ mất 50 nghìn từ nhà tôi đến nhà mẹ tôi. Nhưng đi hãng taxi Mai Linh thì có lúc tôi mất 60 nghìn, có lúc mất 70 nghìn mà quãng đường như nhau.

Vì đồng hồ tính tiền báo như vậy thì mình phải trả tiền chứ chẳng còn cách nào khác. Nếu có đắt hơn các hãng khác thì cùng một quãng đường phải một giá thôi chứ sao lại mỗi lần đi một giá khác nhau? Hãng này họ có rất nhiều xe trên địa bàn Hà Nội mà họ làm việc như thế thì mất khách chứ còn gì. Tôi sẽ không bao giờ đi hãng đó vì họ tính tiền cho khách không đúng!

 

Huyen Luu Thi <nvhnghiatan@yahoo.com.vn>

 

6. Một lần tôi đưa cháu nhỏ từ quê lên TP Bắc Ninh - nhà tôi ở huyện lị thuộc tỉnh Bắc Ninh - tôi đã gọi taxi Mai Linh. Vì lo gọi bằng di động sẽ không gây được niềm tin cho tổng đài - tôi biết taxi hay bị các số điện thoại giả gọi xe làm mất thời gian và nhiên liệu - nên tôi đã gọi bằng số điện thoại cố định của gia đình. Tổng đài nói tôi phải chờ khoảng một tiếng nữa mới có xe,còn nếu không có thì sẽ gọi lại cho tôi ngay để thông báo, tôi cũng chấp nhận dù đang vội, vì biết công ty phải điều xe về từ khoảng cách 20km.

 

Sau đó khoảng 30 phút không thấy thông báo lại, tôi chắc đã có xe nên đã không đi nhờ xe của chú tôi cũng đi cùng đường vì không muốn thất tín khi xe của công ty đã đi một quãng đường xa như vậy về đón mình mà mình lại bỏ đi xe khác. Cả nhà ngồi chờ xe đến hơn 1 tiếng từ khi gọi vẫn không có xe, tôi sốt ruột gọi lại cho tổng đài thì được thông báo là "công ty không có xe". Lúc này tôi bức xúc quá vì phải đợi quá lâu, lại bị lỡ xe, tôi hỏi công ty" sao  không có xe mà không thông báo lại ngay cho tôi, đã giao hẹn trước rồi "thì chỉ nhận được một tiếng cụp máy. Tôi cũng không muốn gọi lại nữa chỉ thêm bực mình, nhưng tìm xe ở huyện nên  không dễ, mà con tôi 1 tháng tuổi không thể đi xe ôm rồi bắt xe bus được.

 

Sau vài tiếng đồng hồ tôi cũng thuê được xe với giá đắt hơn nhiều nhưng cũng chấp nhận vì không thể trì hoãn công việc. Khi lên đến thành phố thì trời đã tối, sương xuống nhiều, tôi vừa lo cháu nhỏ ốm mà cũng rất bức xúc cách làm của Mai Linh.Thành phố Bắc Ninh có 4-5 hãng xe taxi, tôi tự nhủ sẽ không sử dụng taxi Mai Linh nữa.

 

Tmt_199@yahoo.com

 

LTS Dân trí - Đọc những ý kiến phản ảnh trên đây, những người có trách nhiệm quản lý trực tiếp cũng như những cổ đông có cổ phần trong công ty taxi Mai Linh chắc không thể yên tâm với tương lai phát triển sáng sủa của công ty mình, nếu như không có biện pháp chấn chỉnh kịp thời thái độ phục vụ khách hàng cũng như tính trung thực và ý thức bảo vệ tài sản của khách hàng, dù chi là tài sản nhỏ, chiếc điện thoại cầm tay mà thôi, nhưng ít nhất là đã có ba khách hàng ta thán về chuyện này.

 

Làm kinh doanh mà không có đạo lý kinh doanh hay văn hóa kinh doanh thì kết quả cuối cùng sẽ dẫn đến đâu? Điều này mọi nhà kinh doanh có lương tri đều biết, không riêng gì công ty taxi Mai Linh.