Thứ sáu, 06/07/2018 - 12:09

Hà Nội: Xe tải "vượt" biển cấm, dân khốn khổ vì bão bụi

Dân trí Thời gian vừa qua, nhiều người dân sinh sống tại đoạn đường Hào Nam (Ô Chợ Dừa, Hà Nội) luôn trong cảnh "sống trong sợ hãi" về tình trạng xe tải trọng lớn như những “gã khổng lồ” ngang nhiên hoạt động trong khung giờ bị cấm, khói bụi bay mù mịt, TNGT rình rập...

Hà Nội: Xe tải “quá khổ” ùn ùn kéo nhau vào công trường trước giờ cấm.


Theo ghi nhận, vào lúc 20h30 ngày 4/7, những chiếc xe hổ vồ liên tục ra vào công trình xây dựng dự án The Terra tại số 83 Hào Nam (Ô Chợ Dừa, Hà Nội).

Theo ghi nhận, vào lúc 20h30 ngày 4/7, những chiếc xe "hổ vồ" liên tục ra vào công trình xây dựng dự án The Terra tại số 83 Hào Nam (Ô Chợ Dừa, Hà Nội).


Một xe tải mang biển kiểm soát Hà Nội chở theo vật liệu đất được che chắn sơ sài, “nghênh ngang” chắn ngang đường của người tham gia giao thông.

Một xe tải mang biển kiểm soát Hà Nội chở theo vật liệu đất được che chắn sơ sài, “nghênh ngang” chắn ngang đường của người tham gia giao thông.


Năm 2013, UBND thành phố Hà Nội đã có Quyết định 06/2013/QĐ-UBND về hoạt động của các phương tiện giao thông trên địa bàn. Theo đó, các loại ô-tô vận tải có trọng lượng từ 1,25 tấn trở lên, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe chuyên dùng chỉ được phép lưu hành từ 21 giờ đến 6 giờ sáng ngày hôm sau và phải có giấy phép lưu hành của cơ quan có thẩm quyền. Chị Phan Thanh Bình – chủ một quán cà phê tại tuyến đường này chia sẻ: “Cứ tầm hơn 20h mỗi tối là những chiếc xe quá khổ ùn ùn kéo nhau đỗ dọc đường Hào Nam để chờ vào trong công trình. Nhiều hôm, đoàn xe tải khổng lồ này gây ách tắc kéo dài cả trăm mét, khói bị bay mù mịt cả đoạn đường”.

Năm 2013, UBND thành phố Hà Nội đã có Quyết định 06/2013/QĐ-UBND về hoạt động của các phương tiện giao thông trên địa bàn. Theo đó, các loại ô-tô vận tải có trọng lượng từ 1,25 tấn trở lên, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe chuyên dùng chỉ được phép lưu hành từ 21 giờ đến 6 giờ sáng ngày hôm sau và phải có giấy phép lưu hành của cơ quan có thẩm quyền. Chị Phan Thanh Bình – chủ một quán cà phê tại tuyến đường này chia sẻ: “Cứ tầm hơn 20h mỗi tối là những chiếc xe quá khổ ùn ùn kéo nhau đỗ dọc đường Hào Nam để chờ vào trong công trình. Nhiều hôm, đoàn xe tải khổng lồ này gây ách tắc kéo dài cả trăm mét, khói bị bay mù mịt cả đoạn đường”.

Người dân tham gia giao thông nơi đây thường xuyên bị chèn ép bởi những xe tải trọng lớn chạy phăm phăm trên đường.
Người dân tham gia giao thông nơi đây thường xuyên bị chèn ép bởi những xe tải trọng lớn chạy phăm phăm trên đường.

Những chiếc xe đậu đỗ tại đường Hào Nam chờ giờ vào công trình.

Những chiếc xe đậu đỗ tại đường Hào Nam chờ giờ vào công trình.


Trao đổi cùng phóng viên Dân trí, ông Phạm Việt Cừ - Phó Chủ tịch phường Ô Chợ Dừa cho biết: “UBND phường đã nắm bắt được tình hình nêu trên. Chúng tôi kiên quyết xử lý các vi phạm theo đúng quy định của pháp luật”.

Trao đổi cùng phóng viên Dân trí, ông Phạm Việt Cừ - Phó Chủ tịch phường Ô Chợ Dừa cho biết: “UBND phường đã nắm bắt được tình hình nêu trên. Chúng tôi kiên quyết xử lý các vi phạm theo đúng quy định của pháp luật”.


Chiếc xe quá khổ bị đất cát che mất biển số ngang nhiên chạy trong giờ cấm, vật liệu xây dựng rơi vãi đầy đường.

Chiếc xe quá khổ bị đất cát che mất biển số ngang nhiên chạy trong giờ cấm, vật liệu xây dựng rơi vãi đầy đường.


Thực tế việc xử lý xe tải hoạt động sai giờ, đi vào đường cấm là một nhiệm vụ được Phòng PC 67 Công an thành phố Hà Nội triển khai từ lâu. Tuy nhiên, nhiều đơn vị, cá nhân là chủ xe tải vẫn bất chấp lệnh cấm cho phương tiện của mình đi vào các tuyến đường, tuyến phố bị cấm gây mất an toàn giao thông.

Thực tế việc xử lý xe tải hoạt động sai giờ, đi vào đường cấm là một nhiệm vụ được Phòng PC 67 Công an thành phố Hà Nội triển khai từ lâu. Tuy nhiên, nhiều đơn vị, cá nhân là chủ xe tải vẫn bất chấp lệnh cấm cho phương tiện của mình đi vào các tuyến đường, tuyến phố bị cấm gây mất an toàn giao thông.

Quân Đỗ