Chủ nhật, 18/06/2017 - 08:45

Chi hàng trăm tỷ mở rộng một ngõ cụt tại Hà Nội

Dân trí "Ngõ nhỏ đắt nhất Thủ đô" chỉ mở rộng có 509m ngõ cụt mà đã phải tiêu tốn hơn 200 tỷ đồng tiền ngân sách...
 >> Hà Nội tiếp tục làm tuyến đường “đắt nhất hành tinh” Hào Nam - Láng Hạ
 >> 3 Bộ cùng làm đường mẫu để dẹp tình trạng “đường đắt nhất hành tinh”

Chi hàng trăm tỷ mở rộng một ngõ cụt tại Hà Nội


Tháng 3/2009, UBND quận Tây Hồ phê duyệt đầu tư xây dựng tuyến đường ngõ 124 Âu Cơ - phường Tứ Liên, với chiều dài hơn 500 mét, kinh phí khái toán là 49,19 tỷ đồng (trong đó giải phóng mặt bằng là 40 tỷ đồng). Đến năm 2016 con số khái toán đã vượt quá 200 tỷ và vẫn chưa dừng lại vì hiện chưa biết khi nào mới thi công xong. Đây được xem là “ngõ nhỏ nhưng đắt nhất Thủ đô”.

Tháng 3/2009, UBND quận Tây Hồ phê duyệt đầu tư xây dựng tuyến đường ngõ 124 Âu Cơ - phường Tứ Liên, với chiều dài hơn 500 mét, kinh phí khái toán là 49,19 tỷ đồng (trong đó giải phóng mặt bằng là 40 tỷ đồng). Đến năm 2016 con số khái toán đã vượt quá 200 tỷ và vẫn chưa dừng lại vì hiện chưa biết khi nào mới thi công xong. Đây được xem là “ngõ nhỏ nhưng đắt nhất Thủ đô”.


Theo dự án, ngõ sẽ được mở rộng từ 7-8 m lên thành 20,5 m; trong đó, vỉa hè mỗi bên rộng 5m, lòng đường là 10,5 m. Hiện nay, điểm hẹp nhất nằm ở đoạn đầu ngõ 124, rộng hơn 7 m vừa đủ cho một xe ôtô và hai xe máy đi qua.

Theo dự án, ngõ sẽ được mở rộng từ 7-8 m lên thành 20,5 m; trong đó, vỉa hè mỗi bên rộng 5m, lòng đường là 10,5 m. Hiện nay, điểm hẹp nhất nằm ở đoạn đầu ngõ 124, rộng hơn 7 m vừa đủ cho một xe ôtô và hai xe máy đi qua.


Một số đoạn trong ngõ đã được tiến hành mở rộng. Có thể dễ dàng nhận thấy, công trình còn đang rất ngổn ngang và khó biết khi nào mới hoàn thành

Một số đoạn trong ngõ đã được tiến hành mở rộng. Có thể dễ dàng nhận thấy, công trình còn đang rất ngổn ngang và khó biết khi nào mới hoàn thành


Dự án đã tiêu tốn nhiều tiền cho quá trình giải phóng mặt bằng, mở rộng ngõ. Hiện tại việc thực hiện giải phóng mặt bằng vẫn đang được tiếp tục.

Dự án đã tiêu tốn nhiều tiền cho quá trình giải phóng mặt bằng, mở rộng ngõ. Hiện tại việc thực hiện giải phóng mặt bằng vẫn đang được tiếp tục.


Theo dự kiến, ngõ có chiều rộng hiện tại từ 7 - 8m sẽ được mở rộng lên thành 20,5m; trong đó, vỉa hè mỗi bên rộng 5m còn lòng đường là 10,5m.

Theo dự kiến, ngõ có chiều rộng hiện tại từ 7 - 8m sẽ được mở rộng lên thành 20,5m; trong đó, vỉa hè mỗi bên rộng 5m còn lòng đường là 10,5m.


Tuy nhiên, đây chỉ là ngõ cụt để đi ra bãi sông Hồng

Tuy nhiên, đây chỉ là ngõ cụt để đi ra bãi sông Hồng


Một đoạn ngõ mở rộng đã hoàn thiện

Một đoạn ngõ mở rộng đã hoàn thiện


Việc đầu tư xây dựng mở rộng ngõ được cho là phục vụ nhu cầu đi lại của người dân phường Tứ Liên ra đường Âu Cơ. Những năm gần đây ngõ 124 đã quá giới hạn khai thác, hạ tầng kém không phù hợp với phát triển đô thị và dân số.

Việc đầu tư xây dựng mở rộng ngõ được cho là phục vụ nhu cầu đi lại của người dân phường Tứ Liên ra đường Âu Cơ. Những năm gần đây ngõ 124 đã quá giới hạn khai thác, hạ tầng kém không phù hợp với phát triển đô thị và dân số.


Tuy nhiên, theo nhiều người dân tại đây, việc đi lại lưu thông bình thường trừ những lúc cao điểm hơi đông. Việc chi số tiền lớn như vậy để đầu tư mở rộng một ngõ cụt ra bãi sông Hồng, theo tôi cũng cần cân nhắc lại, một người dân tại đây cho biết.

Tuy nhiên, theo nhiều người dân tại đây, việc đi lại lưu thông bình thường trừ những lúc cao điểm hơi đông. "Việc chi số tiền lớn như vậy để đầu tư mở rộng một ngõ cụt ra bãi sông Hồng, theo tôi cũng cần cân nhắc lại", một người dân tại đây cho biết.


Theo người dân sinh sống và làm việc tại đây, việc mở rộng ngõ để thuận tiện đi lại là phù hợp nhưng việc làm vỉa hè mỗi bên 5m thì quá rộng và tiêu tốn nhiều tỷ đồng. Việc giải phóng mặt bằng làm ảnh hưởng tới đời sống của nhiều hộ dân.

Theo người dân sinh sống và làm việc tại đây, việc mở rộng ngõ để thuận tiện đi lại là phù hợp nhưng việc làm vỉa hè mỗi bên 5m thì quá rộng và tiêu tốn nhiều tỷ đồng. Việc giải phóng mặt bằng làm ảnh hưởng tới đời sống của nhiều hộ dân.

Vũ Toàn